Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ vay mua nhà đầy đủ gồm:
  • CMND bản sao có công chứng
  • Hộ khẩu hoặc KT3 tại tỉnh, thành phố mua nhà
  • Giấy đăng ký kết hôn/độc thân
  • Hồ sơ tài sản thế chấp (nếu có)
  • Đơn xin vay vốn theo mẫu của ngân hàng cho vay
Bước 2. Xin giấy xác nhận tình trạng nhà ở
  • Với công chức, viên chức nhà nước, hoặc làm việc trong lực lượng vũ trang, giấy xác nhận do cơ quan, đơn vị làm việc xác nhận.
  • Với các trường hợp khác, giấy xác nhận do UBND xã/phường nơi thường trú/tạm trú cấp.
Bước 3. Lựa chọn dự án, căn hộ phù hợp
Những dự án, căn hộ đảm bảo yêu cầu của gói ưu đãi vay mua nhà 30.000 tỷ là: có diện tích căn hộ không vượt quá 75 m2, đơn giá tối đa 15 triệu/m2, và tổng giá trị của căn hộ không vượt quá mức 1,05 tỷ đồng.
Ngoài ra người mua cần cân nhắc về tiến độ dự án, đã hoàn thành hay chưa hoàn thành, vị trí của căn hộ, hệ thống giao thông có thuận tiện hay không, điều kiện sinh hoạt, hạ tầng, an ninh có đảm bảo.
Bước 4. Chuẩn bị nguồn vốn đối ứng
Thông thường ngân hàng cho vay tối đa đến khoảng 80% giá trị căn hộ, người vay cần chuẩn bị nguồn vốn đối ứng, người vay nên chuẩn bị số tiền nhiều hơn phần tối đa ngân hàng có thể cho vay. Với căn hộ khoảng 1 tỷ đồng, người vay cần chuẩn bị từ 300-400 triệu đồng tiền vốn, còn lại sẽ vay mua nhà từ ngân hàng. 
Bước 5. Chuẩn bị hồ sơ tài chính chứng minh khả năng thanh toán
Giấy tờ chứng minh khả năng trả nợ gồm sao kê thu nhập 3 tháng gần nhất và hợp đồng lao động còn hiệu lực. 
Người vay cần đảm bảo khả năng trả nợ của mình, với khoản vay 500 triệu, lãi suất 5%/năm, như vậy mỗi tháng ngoài tiền gốc, người vay cần phải trả cho ngân hàng 2,1 triệu đồng tiền lãi. Bạn cần có thu nhập hàng tháng từ 8 triệu trở lên mới đủ khả năng chi trả. Phần lãi suất cũng như các thủ tục vay, nhân viên tín dụng ngân hàng hoặc nhân viên kinh doanh dự án sẽ hỗ trợ bạn.
>> Xem thêm về các kinh nghiệm khi vay mua nhà từ ngân hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét